banner_norden728x90
ติดต่อฝ่ายขายผู้ผลิต ออกแบบ พร้อมบริการติดตั้งจอโฆษณา LED ขนาดใหญ่

อย่าเปลี่ยนช่อง โฆษณาก็มีดีให้ดู

12 (1)

ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์โฆษณานั้นอยู่คู่กับเรามาช้านานแล้ว ตั้งแต่ในยุคโทรทัศน์จอตู้ จนกระทั่งมาถึงยุคดิจิตอลอย่างในปัจจุบัน

เวลาที่คุณกำลังดูรายการที่สนใจกันอย่างเพลิดเพลินนั้น อาจจะต้องสะดุดหรือเสียอารมณ์กับการที่มีภาพยนตร์โฆษณาเข้ามากั้นระหว่างรายการ

หลาย ๆ คนอาจจะกดเปลี่ยนช่องเพื่อเลี่ยงไปดูรายการที่น่าสนใจอื่น ๆ แทนในระหว่างที่รอภาพยนตร์โฆษณาในรายการหลักจบลง แล้วค่อยเปลี่ยนช่องกลับมา

หลาย ๆ คนอาจลุกออกไปจากหน้าจอ เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถ หรือบางคนก็อาจจะเล่นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนระหว่างที่รอโฆษณาฉายจบ เมื่อรายการที่สนใจกลับมาฉายจึงค่อยมาดูต่อ แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่นั่งดูโฆษณาต่อไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งรายการหลักกลับมาฉายต่อ

พฤติกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ จะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่นั้นรู้สึกไม่ชอบที่จะดูภาพยนตร์โฆษณา  แต่ก็ยังมีอีกบางกลุ่ม ที่นิยมชมชอบการดูโฆษณาด้วยเช่นเดียวกัน วันนี้เราลองมาวิเคราะห์สาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ชม หรือว่าผู้บริโภคนั้น ชอบดู หรือไม่ชอบดูโฆษณากันกันดีกว่าค่ะ

เชื่อได้ว่ากลุ่มผู้ที่ไม่นิยมชมชอบในการดูภาพยนตร์โฆษณา น่าจะมีจำนวนมากกว่าผู้นิยมการดูโฆษณา สาเหตุที่ทำให้ผู้คนไม่ชอบดูโฆษณานั้น อาจเกิดได้จาก

รายการหลักที่รับชมอยู่ มีช่วงเวลาในการฉายภาพยนตร์โฆษณาคั่นระหว่างรายการนานเกินไป

เจอแบบนี้เข้าไป ไม่ว่าโฆษณานั้น ๆ จะทำมาดีแค่ไหน หากทางรายการหลักเอาภาพยนตร์โฆษณามาฉายต่อเนื่องนานจนเกินไป แน่นอนว่าผู้ชมจะต้องเกิดอาการเบื่อหน่ายจนเปลี่ยนช่องหนีอย่างไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ

มีการฉายภาพยนตร์โฆษณาออกมาซ้ำ ๆ กันบ่อยจนเกินไป

ถึงแม้ว่าโฆษณานั้นจะทำออกมาได้เยี่ยมยอดมากแค่ไหน หากว่ามีการนำมาฉายซ้ำ ๆ เปิดไปช่องไหนก็เจอ จนผู้ชมรู้สึกว่าได้ดูบ่อยจนเกินไป จะทำให้ผู้ชมรู้สึกรำคาญ เบื่อหน่าย ผู้ชมจะรู้สึกว่าถูกยัดเยียดให้ชมโฆษณาตัวนั้นมากจนเกินไป และอาจจะเลยไปถึงขั้นไม่ชอบโฆษณาตัวนั้นไปเลยล่ะค่ะ

ทางที่ดีควรเลือกลงโฆษณาอย่างเหมาะสม ไม่ต้องโหมกระหน่ำลงบ่อยจนมากเกินไปจะเป็นการดีกว่า

ภาพยนตร์โฆษณามีการโฆษณาที่เกินจริง

ในยุคที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว การอวดอ้างสรรพคุณเกินความเป็นจริงของสินค้าในโฆษณานั้น จะทำให้ผู้ชมมีความรู้สึกในเชิงลบกับโฆษณาตัวนั้น ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ผู้ชมรู้ว่าตนเองต้องการอะไร มีความต้องการจะบริโภคสินค้าชนิดไหน สามารถตัดสินใจเลือกซื้อเองได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมาโฆษณาให้ฟังอีก

เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาไม่ดึงดูดความสนใจ

เมื่อผู้ชมเห็นว่าโฆษณาที่กำลังฉายอยู่นั้น ไม่มีเนื้อหาสาระ หรือเรื่องราวที่น่าสนใจ การหยิบรีโมทมากดเปลี่ยนช่องจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้สูงมากเลยทีเดียว

เสียงของภาพยนตร์โฆษณา ดังกว่าเสียงของรายการหลัก

ตรงตามตัวเลยนะคะ บางทีรายการหลักต้องเร่งเสียงแล้วเร่งเสียงอีก กว่าจะได้เสียงดังในระดับที่เหมาะสม แต่พอตัดเข้าโฆษณาเท่านั้นล่ะค่ะ เสียงดังลั่นบ้านกันเลยทีเดียว ไม่แปลกใจที่หลาย ๆ คนอาจจะหัวเสียให้กับโฆษณาเพราะเรื่องนี้เลยค่ะ  

ภาพยนตร์โฆษณา ไม่ได้อยู่ในวัตถุประสงค์ของการชมรายการต่าง ๆ

แน่นอนว่าเปิดข่าวมา ก็อยากดูข่าว เปิดละครมา ก็อยากดูละคร เปิดรายการวาไรตี้เกมโชว์มา ก็อยากจะดูแค่รายการนั้น ๆ ว่ากันง่าย ๆ ก็คือโฆษณากลายเป็นส่วนเกินนั่นเองค่ะ

นอกจากจะโฆษณาจะมาฉายคั่นระหว่างรายการแล้ว ยังตามมาหลอกหลอนกันในรายการหลักที่ดูอยู่อีกด้วย การ Tie in โฆษณาเข้ามาในละคร หรือรายการต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคชมอยู่ หากว่าเข้ามาแบบไม่ค่อยแนบเนียนแล้ว ผู้ชมจะรู้สึกว่าถูกยัดเยียดโฆษณาของสินค้าชนิดนั้น ๆ ทำให้รู้สึกติดลบขึ้นมาได้ง่าย ๆ

การใช้สโลแกน หรือถ้อยคำในโฆษณาที่ดูสร้างค่านิยมผิด ๆ หรือยัดเยียดมากเกินไป

เช่น ผิวขาวอมชมพู ขาวกระจ่างใส เกาหลี เหล่านี้เป็นต้น เมื่อผู้ชมได้ยินคำเหล่านี้ซ้ำ ๆ กันมากเข้า บางทีก็ทำให้ไม่ชอบและกดเปลี่ยนช่องได้เช่นกันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีหลากหลายสาเหตุที่ทำให้ผู้ชมไม่ชอบดูภาพยนตร์โฆษณากันเลยทีเดียวค่ะ แล้วมีสาเหตุอะไรบ้าง ที่จะทำให้ผู้ชมนั้นชอบดูโฆษณาโดยที่ไม่กดเปลี่ยนช่องไปไหน

เนื้อหาของโฆษณาน่าสนใจ ดึงดูดให้อยากติดตามจนจบ

ในบางครั้งภาพยนตร์โฆษณา ไม่จำเป็นว่าจะต้องนำเสนอสินค้าของของตนเองออกมาเพียงอย่างเดียว การสร้างภาพยนตร์โฆษณาที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม จะทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าไม่ถูกยัดเยียดเพื่อขายสินค้า และมีความสนใจที่อยากดูต่อจนจบ ว่าจริง ๆ แล้วเป็นโฆษณาของสินค้าอะไร

ใช้นักแสดงที่มีความนิยม หรือมีฐานแฟนคลับเยอะ

เมื่อผู้ชมได้เจอหน้าของนักแสดงที่ตนชื่นชอบอยู่ในโฆษณา ก็จะเกิดความสนใจและทำให้สามารถดูโฆษณาจนจบได้นั่นเองค่ะ เป็นวิธีทีได้ผลดี แต่ก็ต้องลงทุนไม่น้อยเลยทีเดียว

ภาพยนตร์โฆษณานั้นมีความบันเทิง ตลก ดูแล้วคลายเครียด

ผู้คนส่วนใหญ่มักชอบเรื่องตลก เรื่องราวที่สร้างความบันเทิง การที่ภาพยนตร์โฆษณามีเนื้อหา หรือการนำเสนอที่ชวนตลกขบขัน ก็จะช่วยดึงดูดให้ผู้ชมสนใจดูจนจบและอยากดูอีกเรื่อย ๆ

ภาพยนตร์โฆษณามีการนำเสนอไอเดียที่ดูเจ๋ง ดูแปลกใหม่

โฆษณาที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ลงไป จะทำให้ผู้ชมรู้สึกทึ่ง หรืออาจอุทานขึ้นมาว่า นี่คิดได้ยังไง เจ๋งมาก หรืออะไรประมาณนี้ โฆษณาพวกนี้จะทำให้ผู้ชมเกิดความประทับใจและจดจำได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ชม  และอาจเกิดการแชร์ต่อ ๆ กันไปจนเกิดกระแสไวรัลเลยก็เป็นได้

จากสาเหตุต่าง ๆ เหล่านี้ จะเห็นได้ว่าหากภาพยนตร์โฆษณานั้นมีเนื้อหา มีความแปลกใหม่ มีความน่าสนใจเพียงพอ ผู้ชมก็จะไม่รู้สึกเบื่อหน่าย และสามารถชมโฆษณาได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วยค่ะ   

Author Profile

Norden LED
Norden LED
บริษัทผู้ผลิต ออกแบบ ติดตั้ง ป้ายโฆษณา LED ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย ผู้ต้องการส่งมอบเนื้อหาสำหรับเจ้าของกิจการ นักโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เพื่อเข้าใจปัจจัยสำคัญที่ทำให้โฆษณาเข้าถูกเผยแพร่สู่สายตากลุ่มลูกค้ามากขึ้น ติดต่อเรา โทรศัพท์ : 02 694 2447
โทรสาร : 02 694 1022
อีเมล์ : cs@norden.co.th

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *