ป้าย LED งามแบบศิลปะ และสื่อสารได้ตรงใจ

ป้าย LED งามแบบศิลปะ และสื่อสารได้ตรงใจ

ป้าย LED งามแบบศิลปะ และสื่อสารได้ตรงใจ

ศิลปะคือการสื่อสารกับผู้คนทั่วไป ด้วยการใช้อารมณ์ที่สื่อผ่านภาพ เสียง การวาด หรือการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ในแบบที่แตกต่างไปจากคำพูด แม้กระทั่งภาษามือของคนพิการทางหูก็ยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปะของมนุษย์ ที่ผ่านการคิดค้นออกมา ให้สื่อสารได้มากกว่าการออกเสียง

ดังเช่นในปัจจุบัน ที่มีการใช้แสงสีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสาร หรือเป็นสัญลักษณ์เพื่อที่จะบ่งบอกถึงความหมายของสิ่งหนึ่งให้เข้าใจตรงกันได้อย่างชัดเจน อย่างเช่น การใช้ไฟกระพริบบริเวณรันเวย์ในยามค่ำคืน เพื่อให้นักบินรู้สถานที่ลงจอดในที่มืด หรือการใช้สัญญาณไฟเมื่อเวลาเครื่องขึ้นหรือลง เป็นต้น

การใช้เป็นสัญลักษณ์ของชื่อร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน และการเล่นแสงสียามราตรีในเมืองใหญ่ เพิ่มความสวยงามที่น่าสนใจ และความสว่างไสวที่พร้อมให้ความปลอดภัยได้เต็มที่

ปัจจุบันงานศิลปะแทรกซึมอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะบนตึกระฟ้าใจกลางกรุง หรือบ้านไม้เก่าที่แทรกตัวตามซอยเล็ก ต่างก็มีคำว่าศิลปะซ่อนอยู่ภายในด้วยกันทั้งสิ้น

การนำเอาแสงสีมาทำศิลปะจึงเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่สามารถเอาความสว่างมาเป็นตัวช่วยให้เกิดความสวยงามที่มาพร้อมการใช้ประโยชน์ที่ครอบคลุม โดยเฉพาะหลอดไฟ LED ที่สามารถให้ความสว่างได้อย่างยาวนาน เป็นหลอดไฟอนาคตที่จะช่วยให้ผู้คนประหยัดค่าไฟแต่ได้แสงสว่างที่น่าพึงพอใจ

พร้อมทั้งหลอดที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและไม่ต้องกลัวขั้วหลอดจะขาดเหมือนกับหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ เพราะภายในหลอดจะไม่มีการเผาขั้วหลอด ไม่ก่อให้เกิดความร้อน แสงสว่างที่ได้มาจึงเป็นแสงที่ปลอดภัย เป็นแสงที่มาจากการเคลื่อนที่ของอิเล็กตรอน ที่เปลี่ยนมาเป็นพลังงานให้แสงสว่างอย่างเต็มที่ และมีหลากหลายสีให้เลือกใช้งาน สร้างความแปลกใหม่ให้แก่วงการหลอดไฟในอนาคตได้ดีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ขนาดของหลอด LED นั้นก็มีตั้งแต่ 1 watt, 3 watt, 5 watt ไปจนถึง 18 watt มีรูปแบบหลอดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่และมีหลากหลายดีไซน์

จึงทำให้การนำเอาไปใช้งานเพื่อการตกแต่งเป็นไปอย่างง่ายดายและเหมาะสมต่อการนำไปทำงานศิลปะ หรืองานโชว์ไฟตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ อย่างมาก และมีรูปแบบที่ยืดหยุ่นต่อการออกแบบ มีอายุการใช้งานต่อหลอดที่ 50,000-70,000 ชั่วโมง จึงทำให้หลอด LED เป็นที่นิยมอย่างมากในการใช้งานสำคัญ เรื่องความปลอดภัยของหลอดก็มีสูงกว่าหลอดชนิดอื่น ๆ เพราะด้วยความที่ไม่ใช่หลอดไส้จึงไม่จำเป็นต้องมีสารปรอทภายในหลอด ถ้าเกิดเหตุหลอดแตกก็ไม่ต้องห่วงเรื่องของสารพิษ

ไม่เหมือนกับกลุ่มหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอดแบบฮาโลเจนที่ภายในหลอดจะมีสารที่เป็นพิษภายใน เมื่อแตกก็จะทำให้รู้สึกถึงความอันตรายมากพอสมควร และที่สำคัญคือหลอดเหล่านี้จะกินไฟมากกว่า LED ถึง 2 เท่าถึงแม้ว่าจะมีราคาที่ถูกกว่าแต่เรื่องค่าไฟและระยะเวลาการใช้งานนั้น เมื่อนำเอามาคำนวณแล้ว หลอดแบบ LED ที่ราคาแพงกว่ากลับมีการใช้งานที่คุ้มค่ามากกว่าหลายเท่าและการใช้หลอด LED ในการตกแต่งจะสะดวกในเรื่องของการหรี่ไฟเพื่อปรับความสว่างได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเหมาะกับงานโคมไฟในสวน ที่มักจะมีการตั้งเวลาเพื่อเปิดปิดเองได้ และสามารถที่จะหรี่ไฟลงในยามที่ต้องการแสงไฟเพียงสลัว ๆ เท่านั้น

นี่เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการประหยัดไฟที่ทำได้ง่าย ๆ ผิดกับหลอดแบบฟลูออเรสเซนต์ที่จะหรี่ไฟได้ค่อนข้างยากเลยทีเดียว

อีกหนึ่งรูปแบบของงานศิลปะที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยม นั่นคือป้ายไฟ LED ที่คนในยุคปัจจุบันมักจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะร้านค้า ร้านอาหาร ร้านผับ บาร์ หรือร้านคาราโอเกะที่ต้องเปิดร้านในยามค่ำคืน หรือแม้กระทั่งป้ายบอกทาง ต่างก็พากันทำป้ายไฟเพื่อสร้างความสนใจให้แก่ลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาจึงถือว่าป้ายไฟ LED แทบจะเป็นเครื่องหมายการค้าของร้านต่าง ๆ ที่จะสร้างเอกลักษณ์จากการใช้งานศิลปะผสมผสานกับแสงไฟที่ให้ได้ทั้งความสว่างและความสวยงาม และยังเป็นหัวใจหลักที่สำคัญต่อธุรกิจต่าง ๆ มากมาย

ยิ่งถ้าร้านไหนสามารถที่จะทำป้ายไฟให้ออกมาสวยงามอลังการ มีการสร้างสรรค์งานศิลปะที่อาจจะเป็นรูปแก้ว รูปผู้หญิงเซ็กซี่ หรือรูปสัญลักษณ์ของร้าน แล้วเล่นแสงสีที่เหมาะสม ร้านนั้นก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งเพราะจะทำให้ลูกค้าที่กำลังหาร้านนั่งดื่มหรือร้านอาหารที่น่าสนใจ ได้เห็นแล้วต้องสนใจที่จะเลือกเข้าร้านที่มีการนำเสนออย่างเต็มที่ มากกว่าร้านในแบบเดียวกันแต่ดูเรียบ ๆ และไม่มีการตกแต่งหรือลูกเล่นใด ๆ และนอกจากประโยชน์ด้านธุรกิจแล้ว การนำพาป้ายไฟไปเป็นส่วนหนึ่งของงานคอนเสิร์ตนักร้องดัง ทั้งวัยรุ่นและวัยกลางคนในปัจจุบัน ที่เป็นแฟนคลับศิลปินนั้น ๆ ก็ถือว่าเป็นงานศิลปะที่สวยงามได้เช่นกัน เพราะนักร้องบางรายหรือบางคอนเสิร์ตถึงกับมีการจัดประกวดป้ายไฟ LED เพื่อทำให้เห็นถึงความสร้างสรรค์และไอเดียการตกแต่งที่ถูกตา ถูกใจตัวทีมงานหรือนักร้องรายนั้น และมีการมอบรางวัลกันต่อไป

ทั้งหมดที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าแค่เพียงป้ายไฟที่เล่นแสงสี และลวดลายนี้กลับเป็นงานศิลปะที่สร้างได้ทั้งความสุข ความสวยงามและการทำเงินให้แก่ผู้คนได้หลากหลายกลุ่มทั้งยังสร้างแสงสีความสว่างไสวที่จะช่วยให้ทั้งเมืองไม่มีวันหลับใหล ทำให้ผลงานศิลปะของผู้คนโดดเด่นเป็นที่สนใจ สร้างแรงกระตุ้นในการเข้าซื้อหรือขายให้สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว

ศิลปะป้ายไฟจึงถือว่ามีความสำคัญต่อทั้งตัวเจ้าของธุรกิจและผู้คนทั่วไปในหลากหลายด้าน สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำของผู้คนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Get A Quote

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *