ติดป้ายโฆษณาจอ LED ตรงไหนดี นอกจากดูดีแล้วต้อง “โดดเด่น”

ติดป้ายโฆษณาจอ LED ตรงไหนดี นอกจากดูดีแล้วต้อง “โดดเด่น”

ติดป้ายโฆษณาจอ LED ตรงไหนดี นอกจากดูดีแล้วต้อง “โดดเด่น”

ในยุคที่มีการแข่งขันทางการตลาดอย่างเข้มข้น มีการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาต่าง ๆ ออกมาเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการของตนเองให้ดูโดดเด่นเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จอโฆษณา LED, สื่อโทรทัศน์ สื่อทาง Social Media สื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ รวมไปถึง การทำป้ายโฆษณา ซึ่งเป็นการสื่อสารที่ดีที่สุดด้วยการมองเห็น

ดังนั้น…จึงต้องทำออกมาให้ได้ประโยชน์และมีความชัดเจนมากที่สุด ป้ายโฆษณาเป็นสื่อที่ใช้เพื่อการตลาด เพื่อประชาสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นประเภทของกิจการ หรือตำแหน่งที่ตั้ง เป็นส่วนหนึ่งของการนำไปใช้ตกแต่งอาคารเพื่อบ่งบอกถึงความทันสมัย ความสวยงาม ความภูมิฐาน น่าเชื่อถือ

นอกป้ายโฆษณาที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งจริง ๆ หากมีพื้นที่จำกัดสามารถปรับแต่งให้ขนาดป้ายโฆษณานั้นเหมาะสมกับพื้นที่ได้ ตำแหน่งการติดตั้ง จะช่วยสร้างความโดดเด่นสะดุดตา ดึงดูดความสนจากที่สัญจรผ่านไปมาให้ได้รับข้อมูลที่ต้องการสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีผลอย่างมากในการเพิ่มฐานลูกค้าและทำการตลาด แน่นอนว่าป้ายที่โดดเด่นกว่า ย่อมได้รับความสนใจที่มากกว่าการโฆษณาสินค้าหรือบริการด้วยป้ายโฆษณาธรรมดาแบบเดิม ๆ  การโฆษณาด้วยป้ายคัตเอ้าท์แบบบธรรมดาจึงไม่เพียงพอที่จะใช้ดึงดูดความสนใจผู้คนได้อีกต่อไป

ป้ายโฆษณาแบบ LED ดีกว่ายังไง?

ปัจจุบันจึงได้มีการนำเอาเทคโนโลยีไฟ LED เข้ามาใช้ในการทำป้ายโฆษณากันอย่างแพร่หลาย เพื่อเพิ่มมิติ ลูกเล่น ความแปลกใหม่ และความน่าสนใจให้กับสิ่งที่อยู่ในป้ายโฆษณาเหล่านั้น

นอกจากนี้ยังรวมไปถึง จอโฆษณา  LED ขนาดใหญ่ ที่ใช้เป็นสื่อโฆษณาที่มีประสิทธิภาพได้ดีกว่าป้ายแบบภาพนิ่งทั่วไป

ป้ายไฟ LED แบบต่าง ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและการแข่งขันทางการตลาดที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังประหยัดพลังงาน ไม่ปล่อยความร้อนออกมามาก ไม่มีแสง UV ได้ไฟที่นิ่ง และไม่กระพริบ สามารถออกแบบทิศทางของแสงได้

อีกทั้งยังทนต่อการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราสามารถแบ่งประเภทของป้ายออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ นั่นก็คือ ป้ายสำหรับติดตั้งในอาคาร ใช้ติดตั้งอยู่ภายในตัวอาคาร ห้างร้านต่าง ๆ มักเน้นไปที่ความชัดเจนของตัวป้าย เนื่องจากเป็นป้ายที่อยู่ในระยะใกล้หรือระยะสายตาของผู้ที่ผ่านไปมา

อีกประเภทคือป้ายที่ใช้สำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร ป้ายประเภทนี้จะมีความคงทนต่อสภาพแวดล้อมสูง ส่วนมากจะเน้นไปที่มีขนาดใหญ่ มองเห็นได้โดยง่าย ใช้ข้อความสั้น ๆ กระชับ ได้ใจความ

ติดป้ายโฆษณา LED ตรงไหนดี?

วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการช่วยทำให้ป้ายของเราโดดเด่นจนต้องหยุดมองเอามาฝากกันค่ะ

ตำแหน่งการติดป้าย

ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ป้ายของเราดูโดดเด่นได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ การเลือกตำแหน่งติดป้ายที่ดี ย่อมทำให้ป้ายของเราโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ไม่ใช่ว่าจะติดอย่างไรก็ได้ ลองมาดูเทคนิคดี ๆ ในการเลือกตำแหน่งป้ายกันค่ะ

1.เลือกขนาดให้เหมาะสม – ต้องดูว่าเราจะติดป้ายตรงบริเวณไหน สถานที่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ควรพิจารณาถึงขนาดที่เหมาะสมกับสถานที่โดยรอบ ๆ ก่อนทำการติดตั้งด้วย ไม่ใช่นึกอยากจะติดก็ติด เพราะอาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสินค้าหรือกิจการได้

2.เลือกตำแหน่งติดป้ายให้ดี – การติดป้ายจะต้องไม่บังหน้าร้าน หน้าต่าง หรือส่วนอื่น ๆ ที่จะทำให้บดบังตัวสถานที่นั่นเองค่ะ

3.ไม่ควรดัดแปลงป้ายที่ได้ออกแบบมาไว้แล้ว – หรือเอาอย่างอื่นมาติดเพิ่มเติม เพราะจะทำให้ความเป็นลักษณะเฉพาะเปลี่ยนแปลงไป หรืออาจเกี่ยวข้องกับความเชื่อในด้านโชคลาง ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคล

4.ไม่ควรใช้ป้ายที่เป็นสามเหลี่ยม กากบาท – เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นรูปร่างที่ไม่สมดุล ไม่สมบูรณ์ ไม่มีความกลมกลืนกัน หรือมีความคล้ายคลึงกับสิ่งที่ไม่เป็นมงคล

5.เลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง – ทนทานต่อสภาพแวดล้อม ยิ่งถ้าหากเป็นป้ายที่ติดตั้งไว้นอกอาคาร ต้องเจอทั้งแดด ลม ฝน ฝุ่นละออง สภาพอากาศเลวร้ายต่าง ๆ การเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทาน ก็จะทำให้ป้ายของคุณสามารถยืนหยัดอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

6.ทิศทางในการติดตั้ง – ป้ายที่ติดตั้งในแต่ละทิศก็มีความหมายแตกต่างกันออกไป เช่น หากติดป้ายไว้ทางทิศตะวันออก ควรจะติดในระดับสูง โดดเด่น เพราะเป็นทิศทางที่พระอาทิตย์ขึ้น สื่อความหมายถึงความรุ่งเรือง ป้ายที่ติดทางทิศตะวันตก ควรติดให้ต่ำลงมาเล็กน้อย แต่อย่าให้ต่ำจนเกินไป ส่วนป้ายที่ติดในทิศอื่น ๆ ควรติดตั้งให้อยู่ในระดับปานกลาง

การออกแบบป้าย

ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำป้ายให้โดดเด่นเลยทีเดียวก็ว่าได้ ป้ายที่ออกแบบมาได้สวยงาม แน่นอนว่าย่อมสะดุดตา และชวนให้หยุดมองได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าออกแบบดีมีชัยไปกว่าครึ่งนั่นเองค่ะ และเราก็มีเทคนิคดี ๆ ในการออกแบบป้ายมาฝากอีกเช่นเดียวกัน

1.เข้าใจง่าย – หมายความว่าป้ายต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจน สามารถเข้าใจได้ตั้งแต่ในครั้งแรกที่อ่าน ไม่ต้องตีความซับซ้อน เพราะนั่นจะทำให้ดูน่าเบื่อ และไม่น่าสนใจไปเลย

2.เลือกใช้สีเพื่อสร้างความโดดเด่น – เลือกใช้คู่สีที่เหมาะสม เพื่อขับให้ป้ายของเราสะดุดสายตาได้โดยง่าย

3.มีขนาดที่เหมาะสมกับทำเลที่ตั้ง ไม่ควรเล็กหรือใหญ่จนเกินไป

4.มีไอเดีย – การใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป เป็นการช่วยสร้างความประหลาดใจ และดึงดูดสายตาผู้ที่ได้พบเห็นได้เป็นอย่างดี

5.ใช้รูปภาพที่เหมาะสมสอดคล้องกับข้อความ – เพื่อส่งเสริมให้ทั้งภาพและข้อความมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นไปอีก

6.จัดวางองค์ประกอบได้ดี – ตัวอักษรต้องชัดเจน อ่านง่าย ตัวใหญ่ โดดเด่น กระชับ และสื่อความหมายได้ดี รูปภาพต้องจัดเรียงให้พอดี ไม่แย่งความโดดเด่นของข้อความ มีความคมชัด และไม่ควรบังข้อความ หรือมีสีเข้มจนทำให้อ่านข้อความไม่ออก

**ทั้งนี้ การออกแบบสื่อโฆษณสำหรับใช้บนป้ายโฆษณษ LED จำเป็นต้องผู้เชี่ยวชาญการทำส่วนนี้โดยเฉพาะ 

ทีนี้ก็ได้ทราบเทคนิคดี ๆ ที่จะทำให้ใคร ๆ ต้องหันมามองป้ายของเรากันแล้วนะคะ ยิ่งถ้าเราเพิ่มลูกเล่นลงไปในป้าย LED ได้ เช่น การทำตัวอักษรวิ่ง กระพริบไฟ หรือมีการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจ รู้สึกแปลกใหม่ ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจเพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดีเชียว

Get A Quote

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *